Những Thắc Mắc Về Du Học Mỹ Thuật – Phần 2

– Bạn không có thời gian để tham gia lớp mỹ thuật, làm thế nào để tự chuẩn bị Portfolio du học mỹ thuật một cách hiệu quả?

– Để tự chuẩn bị portfolio, bạn có thể bắt đầu bằng việc tổng hợp ý tưởng và cá tính riêng của bạn thông qua việc viết và vẽ phác thảo.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm portfolio trước đây, việc thực hiện một mình tại nơi bạn đang sống có thể gặp khó khăn.

Portfolio cho du học mỹ thuật thường bắt đầu từ việc chọn chủ đề cá nhân cho các tác phẩm, kết hợp với việc thường xuyên thảo luận và chia sẻ ý tưởng với giáo viên.

Phương pháp này rất quan trọng và đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc cũng như kinh nghiệm về du học mỹ thuật.

Nếu bạn đang học môn AP (Studio Art) hoặc IB (Visual Art) tại trường, hãy tập trung phác thảo, nghiên cứu và tập hợp thành 1 workbook.

Nếu làm điều này một cách nghiêm túc và tỉ mỉ, đây có thể trở thành nền tảng cho chủ đề trong portfolio của bạn và cơ hội để trau dồi kỹ năng mỹ thuật.

Ngoài ra, bạn nên tự chuẩn bị bằng cách đọc các sách về lịch sử nghệ thuật phương Tây và nghệ thuật đương đại.

Việc đọc các sách này sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về lịch sử nghệ thuật cơ bản và cũng giúp bạn tiếp cận với nhiều nghệ sĩ và tác phẩm nổi tiếng một cách gián tiếp.

Qua quá trình này, bạn có thể xác định hướng đi của riêng mình trong sự sáng tạo và có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi về “Tại sao bạn muốn thực hiện tác phẩm này và làm thế nào để thực hiện”.

Hãy ghi lại những điều bạn học được và suy nghĩ của riêng bạn, kèm theo hình ảnh (ảnh hoặc phác thảo đơn giản).

Không bắt buộc phải định dạng cụ thể nào, bạn có thể viết chúng ra như nhật ký, theo từng ngày hoặc theo từng chủ đề cụ thể.

Việc đọc sách cũng giúp bạn khám phá nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể trở thành nguồn cảm hứng cho bạn.

Những cuốn sách này có thể cung cấp những gợi ý quan trọng giúp bạn phát triển những ý tưởng cá nhân và là yếu tố quan trọng trong việc phát triển sự sáng tạo của bạn.

Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục ước mơ!

‎———————————————————————-‎
GREENSUM FREER HANOI
‎Zalo: 0936114223‎
Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Landmark 72 – Keangnam, Lô E6, đường Phạm ‎Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bài viết liên quan